Hiện nay có rất nhiều bạn mới học về SEO chỉ nhằm vào một vài từ khóa ngắn hay còn gọi là SEO từ khoá thì SEO tổng thể nhằm đến cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình và từ khóa dài. Nói một cách đơn giản SEO tổng thể bao gồm SEO 10 từ khóa ngắn +50 từ khóa trung bình +200 từ khóa dài. Bài viết sau sẽ giải đáp cho các bạn nhìn nhận một cách rõ nhất về SEO tổng thể là gì.
SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website thân thiện với các công cụ tìm kiếm ( tối ưu cấu trúc website, mã nguồn website, cấu trúc nội dung và quảng bá tổng thể). Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm, giúp website được crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm…
Thực hiện SEO tổng thể như thế nào?
Để làm SEO tổng thể tốt đòi hỏi các SEOer phải có quy trình SEO chuẩn, một quy trình SEO chuẩn sẽ giúp SEOer dễ dàng hơn trong công việc của mình, giúp website phát triển một cách tốt và bền vững nhất, sau đây là quy trình SEO một website chuẩn mà SEO tổng thể có thể áp dụng:
- Bước 1: Phân tích Website
- Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
- Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Bước 4: Tối ưu onpage dựa vào phân tích website
- Bước 5: Tối ưu hóa cấu trúc website và nội dung
- Bước 6: Submit website lên các công cụ tìm kiếm
- Bước 7: Xây dựng Backlink ( liên kết )
- Bước 8: Quảng bá Website
Tiếp theo các bạn hãy đi phân tích cụ thể các bước trong quy trình SEO :
Bước 1: Phân tích Website
Các bạn thực hiện bước này mục đích để tìm ra các điểm onpage chưa được tối ưu cho SEO từ đó tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục chúng tốt hơn. Các bạn có thể sử dụng nhiều các công cụ khác nhau để kiểm tra onpage như Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay Page Speed Insight để kiểm tra xem website hiện tại các bạn đang mắc những lỗi gì về SEO.
Các yếu tố cần lưu ý để tối ưu onpage :
- Kiểm tra các thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chưa, có được tối ưu hay không.
- Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…
- Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại
- Kiểm tra tốc độ truy cập vào website
- Web của các bạn đã có sitemap chưa?
- file robots.txt của các bạn đã thiết lập chưa ? Nếu có thì các bạn đã cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ mục nội dung hay không?
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa :
Đây là một trong những bước quan trọng trong SEO nhằm xác định được từ khóa thông dụng, thích hợp, hiệu quả. Qua bước này ta có thể đánh giá được từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh như thế nào với website của mình, và từ đó sẽ có thể đưa ra được chiến lược SEO hợp lý, hiệu quả, thành công nhất.
Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Tìm kiếm đối thủ, họ đã tối ưu onpage hay chưa, xem những đối thủ của mình là ai ? Web của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng không, số lượng backlink tới web các đối thủ thế nào và các backlink đó lấy từ đâu đồng thời kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu.
- Backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain
- Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain.
- Số lượng backlink trỏ đến Page lên top, số lượng backlink trỏ lến toàn bộ tên miền.
- Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internal link, tuổi thọ của tên miền…
Bước 4: Tối ưu onpage dựa vào phân tích website :
Dựa vào các phân tích của website các bạn sẽ tìm cách tối ưu website sao cho hợp lý. Ví dụ web load chậm chúng ta kiểm tra xem chậm do đâu từ đó biết cách sử dụng các kỹ thuật phù hợp nhất.
Bước 5: Submit website lên các công cụ tìm kiếm :
Đối với Google: www.google.com/addurl/ Đối với bing: http://www.bing.com/webmaster/SubmitSitePage.aspx Không nên lặp lại việc submit Website của bạn vào các công cụ tìm kiếm.
Bước 6: Xây dựng liên kết hay còn gọi là SEO Off-page
Xác định được từ khóa chính, từ khóa phụ, độ phổ biến của backlink, nguồn backlink đa dạng, backlink từ các trang có độ tin tưởng cao, liên kết từ những trang có PR cao, từ khóa chủ đạo làm anchor text trong liên kết nội bộ, cấu trúc link website : 15 cấp độ liên kết website và 5 cấp độ liên kết bài viết, phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ, tạo backlink (liên kết) qua lại giữa các trang trong cùng một site.
Thứ tự ưu tiên liên kết trong 1 bài viết:
- Link về tag
- Link về các bài viết liên quan
- Link về trang chủ
- Link về trang category
- Link về sitemap
Bước 7: Quảng bá Website
Sử dụng các mạng xã hội G+, facebook hay các forum uy tín chất lượng hoặc những trang có lượng truy cập cao để quảng bá website thông qua việc chia sẻ với cộng đồng mạng.
Kết Luận :
Như vậy bài viết trên đã một phần nào giúp các bạn mới học hay đang bắt đầu làm SEO hiểu được SEO tổng thể là gì và các quy trình làm seo tổng thể được nhiều người sử dụng. Mong rằng qua bài viết này, mọi người sẽ hiểu và thực hành được SEO tổng thể. Trân thành cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.
Đọc thêm:
Quy trình để thực hiện một dự án SEO
Nên chọn google ads hay SEO để bán sản phẩm có nhiều khách nhất
thiết kế website bán hàng giá rẻ chuyên nghiệp chuẩn SEO
Viagra Con Cerveza [url=http://deantxi.com]canadian cialis[/url] Definicion De La Kamagra