mẹo cho thiết kế web bán hàng:

Mỗi chủ doanh nghiệp đều muốn một trang web khuyến khích khách truy cập thực hiện bước tiếp theo: mua hoặc liên hệ. Bước này được gọi là chuyển đổi và đó là thời điểm mà khách hàng tiềm năng của bạn chuyển đổi thành khách hàng. Nếu trang web của bạn có nhiều lưu lượng truy cập nhưng ít chuyển đổi, bạn cần phải xác định lý do.

Đúng là nhiều yếu tố có thể góp phần vào vấn đề. Tin hay không, thiết kế web có thể có tác động mạnh mẽ đến người mua và lựa chọn của họ. Các nghiên cứu cho thấy đánh giá sản phẩm mất khoảng 90 giây . Người dùng cấp cho trang web một phần nhỏ thời gian đó: ít hơn tám giây. Những ấn tượng đầu tiên là khoảng 94 phần trăm liên quan đến thiết kế. Hơn nữa, khoảng 75% người dùng sẽ đánh giá độ tin cậy thương hiệu của bạn dựa trên thiết kế trang web của bạn.

Hầu hết khách truy cập lần đầu vào trang web của bạn chưa sẵn sàng mua. Họ đang điều tra các tùy chọn và so sánh bạn với những người khác. Bạn có biết làm thế nào bạn ngăn xếp đến cuộc thi? Hãy xem các trang web dành cho các nhà lãnh đạo trong không gian thị trường của bạn. Sau đó, biến mắt quan trọng của bạn vào trong.

Dưới đây là 10 khía cạnh cần xem xét khi đánh giá thiết kế trang web của bạn và quyết định thay đổi nào mang lại kết quả tốt nhất.

1. Màu sắc.

Có thể thực hiện đã thay đổi nút gọi hành động (CTA) từ xanh sang đỏ, dẫn đến tăng 21 phần trăm chuyển đổi. Ript Apparel đã thay đổi nút từ xanh sang vàng, tăng chuyển đổi lên 6,3%. Nó cũng tốt để biết rằng màu đỏ và màu xanh lá cây là những màu sắc với mù màu hoặc thiếu đấu tranh với nhiều nhất. Hơn nữa, bạn có thể xem xét đối tượng của mình. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu phụ nữ, hãy tập trung vào màu xanh dương, tím và xanh lục. Đối với nam giới, chọn màu xanh dương, xanh lục và đen. ( Rõ ràng, đây là những ưu tiên tổng quát. ) Các màu ít hiệu quả nhất? Nâu và cam.

2. Video.

Video sản phẩm thường tăng doanh thu và chuyển đổi. Số tiền thay đổi, nhưng một số công ty báo cáo mức tăng lên  tới 144 phần trăm . Doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) hoặc các công ty dựa trên dịch vụ cũng có thể sử dụng video để chia sẻ câu chuyện của họ hoặc nói về những người khác biệt của họ.

3. Dễ sử dụng.

Đặt thông tin quan trọng nhất “trong màn hình đầu tiên”. Đừng ép mọi người cuộn và săn tìm những gì họ muốn. Tạo điều hướng đơn giản để người dùng trực quan có thể tìm thấy các mục không có trên trang đầu tiên.

4. Rõ ràng UVP.

Đề xuất giá trị duy nhất của bạn là gì? Nếu bạn không biết, đó là vấn đề đầu tiên của bạn. Vấn đề thứ hai của bạn? UVP của bạn có lẽ cũng không rõ ràng đối với khách truy cập trang web của bạn. Làm cho nó rõ ràng phải lên phía trước lý do tại sao họ nên chọn thương hiệu của bạn.

5. Biểu tượng tin cậy.

Huy hiệu từ Yelp (hoặc các trang đánh giá khác) và biểu tượng chứng nhận của PayPal là hai ví dụ về biểu tượng tin cậy. Bạn có thể có con dấu bảo mật hoặc bất kỳ biểu tượng nào khác liên quan đến ngành để chia sẻ. Lời chứng thực từ khách hàng phục vụ một mục đích tương tự và bạn cũng có thể giới thiệu các mục này. Mục tiêu của bạn là đảm bảo người mua tiềm năng của bạn cảm thấy như thể họ có thể tin tưởng bạn để cung cấp trải nghiệm hoặc sản phẩm tốt.

6. Mời miễn phí.

Nếu bạn đang cung cấp một bài báo trắng hoặc các mục miễn phí khác, hãy chắc chắn từ “miễn phí” đi qua to và rõ ràng. Một số lý do mà ai đó sẽ không mua từ bạn? Trang web của bạn cũng nên giải thích cách bạn chủ động đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và các vấn đề về địa chỉ.

7. Hình thức ngắn.

Khách hàng tiềm năng không muốn cung cấp cho bạn thành phố, tiểu bang, họ của họ, tên của thú cưng và sáu thông tin khác chỉ để ghi điểm tải xuống miễn phí đó. Hãy viết ngắn gọn: Đi với tên, địa chỉ email và mã zip. Nếu bạn hiện đang sử dụng thử nghiệm hình ảnh xác thực, bạn có thể thử tắt tính năng này để xem điều đó có tạo ra sự khác biệt về tỷ lệ phản hồi không – mà không làm tăng spam của bạn.

8. Trò chuyện ảo.

Nhiều người hơn bao giờ hết thích trò chuyện trực tuyến nhanh hơn trong khi họ duyệt qua để chọn điện thoại và xử lý menu tùy chọn. Ngay cả khi họ không muốn trò chuyện, họ biết tùy chọn tồn tại. Điều đó một mình có thể làm tăng sự tin tưởng.

9. Tiêu đề.

Văn bản tiêu đề lớn, của bạn cần giải quyết mọi mối quan tâm mà khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy. Họ có lo lắng về thời gian không? Quá trình? Kết quả? Dù nó là gì, giải quyết các giải pháp in đậm.

10. Không gian trắng.

Một trang web lộn xộn trông xấu xí và cảm thấy chật chội. Quá nhiều yếu tố có thể gây nhầm lẫn cho mọi người và biến chúng đi.

Tiền thưởng: Thử nghiệm A / B.

Mặc dù một số tiêu chuẩn thiết kế web đã được chứng minh, mọi ngành và doanh nghiệp sẽ thay đổi đôi chút. Các doanh nghiệp thành công sẽ tiếp tục thử nghiệm những thay đổi nhỏ trên trang web của họ. (Điều gì sẽ xảy ra nếu màu của nút CTA chuyển từ màu xanh sang màu xanh?) Trong khi bạn thường chỉ thấy chuyển động nhẹ lên hoặc xuống, trang web của bạn sẽ mạnh hơn nếu mỗi thay đổi trong chuỗi gây ra sự gia tăng nhỏ.

Trong quá trình thử nghiệm, cam kết chỉ thực hiện một thay đổi tại một thời điểm. Bạn có thể thử nghiệm với màu nút, văn bản hoặc vị trí của các phần tử. Sau đó, tùy thuộc vào lưu lượng truy cập trang web của bạn, hãy chờ một vài tuần trước khi phân tích dữ liệu và quyết định xem thay đổi đó có trở thành vĩnh viễn hay không hoặc chuyển về bố cục trước đó.

xem thêm: 5000 mẫu diện website bán hàng đẹp

đăng ký tư vấn thiết kế website:

Tên của bạn*

địa chỉ gmail*

điện thoại

Lĩnh vực cụ thể

10 mẹo cho thiết kế web thúc đẩy doanh số bán hàng
5 (100%) 3 votes

Trả lời