chạy quảng cáo với google ads?

Như đã đề cập ngay từ mở đầu, google ads là gì và google ads là gì? Trong phần này, DKT Media sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về khái niệm  google ads.

Quảng cáo google ads là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu,… của mình. Người sử dụng dịch vụ google ads cần trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn.

Quảng cáo google ads là gì?
Quảng cáo google ads là gì?

 

Ra đời từ năm 2000, Google Ads đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn. Hiện nay, Quảng cáo Google cũng được rất nhiều người đón nhận tại Việt Nam bởi những lợi ích vượt trội của loại hình quảng cáo trực tuyến này.

Lợi ích của Quảng cáo Google Ads là gì?

  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày. Dựa vào từ khóa và các tiêu chí hướng mục tiêu: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

  • Hiệu quả cao – chi phí tối ưu

Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, Quảng cáo Google Ads giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhận tối đa. Hơn thế, chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày, nắm được ở thời điểm hiện tại quảng cáo đã tiêu hết bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiểu quả cao nhất.

  • Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển

Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch cài đặt thành công. Bạn còn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điểu chỉnh đối tượng bất kỳ khi nào bạn muốn. Quảng cáo Google Ads cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới.

  • Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác

Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

Cách thức hoạt động của Quảng cáo Google Ads là gì?

Chiến dịch quảng cáo Google Ads là gì?

Để sử dụng được dịch vụ Google Ads, người dùng cần đăng ký một tài khoản Google Mail (Gmail). Quảng cáo Google  bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua tài khoản đã được lập này. Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn cần dựa trên mục tiêu quảng cáo: bạn muốn nó nằm ở vị trí nào, xuất hiển ở đâu và bằng hình thức gì.

Các loại chiến dịch quảng cáo Google Ads hiện nay gồm có:

  • Quảng cáo từ khóa Google Ads
  • Quảng cáo Google mạng hiển thị
  • Quảng cáo Google Ads tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
  • Mua sắm
  • Video
  • Ứng dụng toàn cầu

Trong đó, các chiến dịch quảng cáo Google được sử dụng nhất là:

  • Quảng cáo từ khóa Google

Mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng truy vấn các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mức giá thầu từ khoá, độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng, vị trí quảng cáo của bạn.

Quảng cáo từ khóa Google Ads là gì?

  • Quảng cáo mạng hiển thị Google

Mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên GDN (Google Display Network) để tiếp cận và kết nối với hơn 90% người dùng internet tại Việt Nam. Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm của Google (Youtube, Gmail, Blogger…), các ứng dụng di động và hệ thông hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.

Quảng cáo hiển thị Google As là gì?

Phương thức tính phí quảng cáo Google Ads

Khi quan tâm đến hình thức quảng cáo Google Ads, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc phương thức tính phí của Google Ads là gì? Có 3 hình thức tính phí như sau:

  • Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Ads: CPC (Cost per Click)

Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo trên Google của bạn.

  • Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị: CPM (Cost per Miles)

Người dùng quảng cáo Google Ads sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.

  • Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo: CPA (Cost per Action)

Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.

Bạn có thể theo dõi video dưới đây để lắng nghe Rachael – Chủ một cửa hàng bánh chia sẻ thành công khi sử dụng Google Ads cho các chiến dịch quảng cáo của mình để hiểu rõ hơn Google Ads là gì và lợi ích của nó:

chạy quảng cáo google
chạy quảng cáo google

    Ví dụ về thành công khi sử dụng quảng cáo Google Ads là gì?

Quảng cáo Google Ads ngay từ khi xuất hiện tại Việt Nam đã luôn chứng tỏ hiệu quả và tính ưu việt của mình. Bạn nên chọn những công ty quảng cáo chuyên nghiệp, có uy tín và là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam để được hỗ trợ thực hiện những chiến dịch Google Ads tối ưu hiệu quả.

Nhửng điều cần biết trước khi chạy quảng cáo với google ads
5 (100%) 12 votes

Trả lời