Những xu hướng Thiết kế website bán hàng cần phải biết :Thiết kế website bán hàng nhằm muc đích giới thiệu quảng bá sản phấm tới khách hàng nhiều hơn. Dưới dây là những xu hướng thiết kế website bán hàng bạn cần phải biết để lựa chọn cho minh một website bán hàng tốt nhất phù hợp hiện nay.

Thiết kế website để quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng là một trong những phương pháp mà khá nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn. Tuy nhiên làm thế nào để website của mình thân thiện, chuyên nghiệp hơn với người dùng? Giao diện website nào sẽ trở thành xu hướng năm nay?

Xu hướng thiết kế website bán phẳng

Những xu hướng Thiết kế website bán hàng cần phải biết
Những xu hướng Thiết kế website bán hàng cần phải biết

Nếu đã quen với windows thì ắt hẳn người dùng sẽ không còn quá xa lạ với giao diện thiết kế bán phẳng này. Đây được xem là thiết kế website lên ngôi trong năm nay mang phong cách Metro. Thiết kế bán phẳng này đang dần dần hoàn thiện và trở thành thiết kế được ưa chuộng trong bán hàng.

Giao diện đẹp, bắt mắt và thu hút là những ưu điểm nổi trội mà thiết kế mang đến cho người dùng. Lựa chọn thiết kế bán phẳng là một trong những xu hướng được khá nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn trong năm nay

Sử dụng ảnh minh họa trong website

giao diện web bán hàng đẹp
Những xu hướng Thiết kế website bán hàng cần phải biết

Ngày nay những hình ảnh đồ họa, các inforgraphic được ưu tiên sử dụng khá nhiều trong các thiết kế website. Ưu điểm của các hình họa dạng này là có thể mô tả những tính năng vượt trội của sản phẩm dịch vụ dễ hiểu, đồng thời thu hút được người dùng khi lần đầu tiên click vào trang của mình.

Nếu một trang web ứng dụng nhiều hình họa trên trang web thì chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến với web của bạn nhiều hơn, thời gian ở lại cũng lâu hơn thậm chí có thể mua hàng nhiều hơn.

Sử dụng Parallax, Fullscreen vào thiết kế web

Parallax là việc tạo nhiều hình ảnh nền rồi cho chúng di chuyển với một tốc độ khác nhau nhưng song song để góp phần tạo ra ảo giác chiều sâu. Nhiều doanh nghiệp, công ty ưu tiên sử dụng hình ảnh parallax một cách phù hợp để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Và những hiệu ứng parallax được thiết kế tốt sẽ góp phần thu hút nhiều lượt truy cập vào trang web.

Ngoài Parallax, hiệu ứng Fullscreen cũng được khá nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn trong thiết kế website. Layout website và background trở thành xu hướng thiết kế giao diện fullscreen. Với những lĩnh vực như du lịch, bất động sản… thì hiệu ứng fullscreen giúp người dùng dễ dàng nhận biết thông tin. Đây là xu hướng thiết kế website tất yếu trong năm nay với thiết bị màn hình có độ phân giải lớn.

Loại bỏ phong cách truyền thống
Khi nhắc đến thiết kế website, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chuẩn mực truyền thống với các khuôn mẫu được áp dụng phổ biến. Nhưng hiện nay những website truyền thống dần dần bị phá bỏ và thay vào đó là những thiết kế mới lạ độc đáo. Từ cách trình bày nội dung cho đến sắp xếp bố cục tạo thành một chỉnh thể thống nhất nhưng không kém phần mới lạ, đẹp mắt.

Sử dụng hình ảnh động

Hình ảnh động ngày càng được sử dụng nhiều trong thiết kế website bởi tính đẹp mắt và giúp load ảnh nhanh hơn so với video. Ngày nay người ta sử dụng hình ảnh động nhiều trên trang web để kích thích thị giác của người xem, tạo cảm hứng cho họ khi tiếp cận thông tin. Điều này càng quan trọng hơn đối với những website bán hàng, thời trang, du lịch… Những hình ảnh động sẽ thể hiện sinh động được thông tin về sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn rất nhiều.

Xu hướng thiết kế web dạng kể chuyện

Những câu chuyện thú vị luôn hấp dẫn người nghe, chính vì vậy việc áp dụng các câu chuyện sẽ đưa đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Kết hợp với đồ họa tương tác cuốn và công nghệ Hybrid4 Peugeot hiện đại mang đến cảm giác mới mẻ. Đây là xu hướng thiết kế website bán hàng được khá nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn trong năm nay.

Sử dụng hiệu ứng Lazy loading

Hiệu ứng Lazy loading không còn quá xa lạ bởi nó cho phép tải nội dung bởi cuốn chuột lên hoặc xuống. Và người dùng có thể xem lại nội dung nhiều lần mà không phải chờ đợi quá lâu. Những trang mạng xã hội, trang tin tức thường sử dụng hiệu ứng dạng Lazy loading nhằm thu hút người xem ở lại với trang web lâu hơn.

Sắp xếp nội dung vào giữa hoặc chia ra 2 bên

Nội dung thông tin luôn là phần quan trọng của một website, chính vì thế việc sắp xếp nội dung thông tin vào giữa màn hình chính sẽ gây ấn tượng cho người đọc. Bên cạnh đó, những hình ảnh nổi bật cũng được thiết kế và bố trí hợp lý. Trong một số trường hợp, khách hàng sẽ lựa chọn kiểu phân đôi nội dung ra 2 bên để người xem tập trung vào nội dung của trang.

Đọc thêm:

Xu hướng thiết kế website bán hàng trong 10 năm tới

Những hiểu biết trước khi thiết kế website

Những xu hướng Thiết kế website bán hàng cần phải biết
5 (100%) 6 votes

Trả lời