1. Quảng cáo Google Ads là gì?

Quảng cáo Google Ads là gì?
Quảng cáo Google Ads là gì?

 

Google adslà một dịch vụ quảng cáo trực tuyến cung cấp bởi Google, Google ads cho phép người dùng và các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,… của mình. Thông qua việc lựa chọn từ khóa phù hợp và có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, quảng cáo sẽ xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên các công cụ tìm kiếm của Google và các trang web có liên kết hoặc thuộc mạng lưới hiện thị của Google.

Khi sử dụng quảng cáo Google ads trong chiến lược marketing online, người dùng có thể lựa chọn mức ngân sách cho việc chạy quảng cáo, quyết định vị trí hoặc trang web bạn muốn hiển thị quảng cáo, và đo lường hiệu quả, tác dụng của việc chạy quảng cáo bằng Google ads. Ngoài ra, không giống như các công cụ quảng cáo khác khá khó khăn trong việc tạm dừng sử dụng hoặc ngừng sử dụng, quảng cáo trên Google ads linh hoạt hơn rất nhiều, bạn có thể tạm dừng hoặc bắt đầu lại việc quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn.

2. Những nguyên tắc quan trọng khi quảng cáo Google Ads là gì?

  • Chiến lược bid giá (Bidding strategies)

Người dùng khi quảng cáo bằng Google ads sẽ phải đặt quảng cáo của họ lên trên tragn đấu giá (Auctions). Những phiên đấu giá sẽ được tiến hành bởi Google để tìm ra quảng cáo nào sẽ được hiển thị khi có người tìm kiếm một từ khóa nhất định nào đó. Để đạt được lợi thế trong các phiên đấu giá, người dùng nên sử dụng những chiến lượt đấu giá hợp lí, dựa trên đối tượng khách hàng hướng đến.

Dưới đây là 3 chiến lược đấu giá quảng cáo ads thông dụng nhất:

  • Cost-per-click: Đây là chiến lược quảng cáo trên google tập trung vào lượt click cho quảng cáo của bạn. Đây là những chiến lượt phù hợp cho những ai muốn thu hút và tăng lượt truy cập tới trang web của mình.
  • Cost-per-impression: Đây là chiến lượt quảng cáo google ads tập trung vào số lượng quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang tìm kiếm. Chiến lược này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp muốn tạo dựng và phát triển hình ảnh cũng như thương hiệu của mình trong mắt khách hàng.
  • Cost-per-Acquistion: Chiến lược quảng cáo này liên quan tới tỉ lệ đối thoại của người dùng về các từ khóa mà doanh nghiệp lựa chọn. Chiến lược Google adword này phù hợp với những doanh nghiệp đã xây dựng được hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt khách hàng và hiện nay đang muốn gia tăng tỉ lệ chuyển đổi và kích thích doanh thu bán hàng.
  • Điểm chất lượng (Quality Score)

Điểm chất lượng là số điểm Google đo lường quảng cáo của bạn dựa trên độ tương thích về nội dung cũng như lợi ích quảng cáo mang lại cho người tìm kiếm. Điểm chất lượng càng cao thì quảng cáo của bạn càng được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm. Một số yếu tố ảnh hưởng tới điểm chất lượng của quảng cáo Google ads là lượng từ khóa, mức độ tương thích của từ khóa, và lượng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn trước đây (Click-through rate CTR).

Điểm chất lượng trong quảng cáo ads là gì?

Thứ tự xếp hạng quảng cáo (Ad rank)

Thứ tự xếp hạng quảng cáo (Ad rank) là thứ tự một quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm, đây là một nguyên tắc quan trọng của quảng cáo Google ads. Thự tự xếp hạng sẽ được sắp xếp dựa trên điểm đấu giá và điểm chất lượng của quảng cáo đó, quảng cáo nào có xếp hạng cao nhất sẽ xếp đầu tiên sẽ trên trang tìm kiếm, những thứ tự tiếp theo sẽ xếp lần lượt ở bên dưới. Thứ tự xếp hạng càng cao thì tỉ lệ người dùng tiếp cận và ấn vào quảng cáo càng nhiều.

Thứ tự xếp hạng quảng cáo sẽ được tính theo công thức sau:

Ad rank = Điểm chất lượng (Quality score) * Bid

Hiện nay, số tiền một doanh nghiệp đầu tư để chạy quảng cáo cũng giúp cho thứ tự xếp hạng quảng cáo được cải thiện theo công thức sau:

$$ = Ad rank to beat/ Điểm chất lượng (Quality Score) + $0.01

Yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo google là gì?

3. Ưu điểm và hạn chế khi quảng cáo trên Google Ads là gì?

  • Ưu điểm

Linh hoạt: một trong những ưu điểm nổi trội nhất của quảng cáo Google ads là tính linh hoạt. Khi quảng cáo trên Google ads, cả nội dụng và hình thức quảng cáo đều có thể tùy biến cho từng đối tượng khách hàng, vùng miền, và các kiểu từ khóa khác nhau.

Linh hoạt trong chiến lược đấu giá. Bạn có thể tùy chọn trong 3 kiểu đấu giá trên đây tùy theo nhu cầu và mục đích của mình: Cost-per-click, Cost-per-acquistions, Cost-per-impression.

Linh hoạt trong kiểu hình: Khi tiến hành quảng cáo Google, bạn có thể tùy chọn kiểu hình của quảng cáo sẽ hiển thị tối ưu cho thiết bị di động, cho máy tính để bàn hay cả hai,…

Linh hoạt trong từ khóa: bạn có thể lựa chọn đích xác từ khóa mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Việc lựa chọn một tập hợp từ khóa ít hay nhiều cho quảng cáo ads là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Linh hoạt khi chạy nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau. Khi sử dụng quảng cáo Google ads, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chạy nhiều chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau của doanh nghiệp.

Đo lường và tính toán: Không giống như những hình thức quảng cáo truyền thống như TV, báo giấy hay tạp chí, khi quảng cáo Google ads bạn có thể đo lường các chỉ số và nghiệm thu kết quả quảng cáo một cách rõ ràng. Doanh nghiệp có thể đo chỉ số hoàn vốn đầu tư ROI (Return on investment), doanh số bán hàng và chỉ số nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng, từ đó xây dựng quyết định cho các hướng đi tiếp theo của doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tốc độ: Quảng cáo ads đang ngày càng trở thành hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay vì nó sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Không giống như hình thức quảng cáo SEO (Search engine optimization) có thể mất tới hàng tháng trời để thể hiện rõ kết quả, quảng cáo ads có thể mang lại kết quả ngay lập tức sau khi quảng cáo bắt đầu. Cũng nhờ tốc độ nhanh nhạy này, người dùng cũng sử dụng quảng cáo ads như một công cụ để kiểm tra độ hiệu quả của các từ khóa, nếu một từ khóa thể hiện không hiệu quả, họ có thể thay thế ngay lập tức với một từ khóa mới mang lại kết quả cao hơn.

Hiệu quả cao: Quảng cáo Google ads còn có thể tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu ở những phạm vi rộng lớn hơn nhiều lần so với các hình thức quảng cáo thông thường. Nghĩa là đối với những doanh nghiệp chưa thể chi trả chi phí khổng lồ cho quảng cáo truyền thông trên diện rộng qua TVC, báo giấy,… thì quảng cáo trên google ads là một hình thức quảng cáo tuyệt với giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng.

  • Hạn chế

Mỗi click đều phải trả phí: một trong những hạn chết lớn nhất của quảng cáo ads là bạn đều phải trả phí mỗi khi có người dùng click vào quảng cáo của bạn, không cần biết liệu người truy cập đó có chuyển đổi được thành khách hàng mua sản phẩm hay không. Chính vì vậy, một số loại hình kinh doanh có thể sẽ không phù hợp với quảng cáo google, hoặc một sai lầm trong quá trình quảng cáo cũng có thể tiêu tốn ngân sách của doanh nghiệp một cách vô ích.

Khó khăn khi cạnh tranh với các công ty lớn: Quảng cáo trên Google ads có thể tốn kém khi bạn muốn cạnh tranh với các công ty lớn. Đối với các tập đoàn lớn, họ có thể đầu tư hàng nghìn đô la để tiến hành các hình thức quảng cáo Google, từ đó số tiền đấu giá và điểm chất lượng, vị trí quảng cáo của họ cũng được ưu tiên hơn. Chính vì vậy, những công ty nhỏ có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh khi quảng cáo bằng Google ads. Xem thêm: Digital Marketing là gì?

4. Lời khuyên cho một chiến dịch quảng cáo Google ads hiệu quả

  • Lựa chọn từ khóa thông minh

Từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành hay bại của một chiến dịch quảng cáo Google ads. Một từ khóa hiệu quả là một từ khóa không chỉ phù hợp với khách hàng tiềm năng, mà còn phải phù hợp vói sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, qua đó thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Một số công cụ như Keyword planners sẽ giúp bạn tìm kiếm và xây dựng được một danh sách từ khóa phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể so sánh danh sách từ khóa của mình với những đối thủ cạnh tranh, bán cùng dòng sản phẩm, dịch vụ với mình bằng công cụ như Keyword Spy, để từ đó tìm ra được hướng đi riêng của doanh nghiệp.

  • Sáng tạo quảng cáo thuyết phục

Ngoài việc xây dựng được một danh sách từ khóa thông minh, một quảng cáo Google ads thành công còn cần phải có nội dung, hình thức hấp dẫn, thuyết phục và nhắm trúng khách hàng mục tiêu. Nhiều doanh nghiệp khi làm quảng cáo google thường chú trọng vào việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh và dịch vụ của doanh nghiệp mà quên mất đưa ra lời kêu gọi hành động. Đây là một phần vô cùng quan trọng trong việc chuyển đổi lượt người dùng tiếp cận quảng cáo trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Một lời kêu gọi hành động cần phải đơn giản nhưng mạnh mẽ, hấp dẫn và đơn giản, dễ hiểu.

  • Quản trị chiến dịch quảng cáo Google ads hợp lí

Quảng cáo Google nếu muốn vận hành tốt và tạo hiệu quả cao thì cần phải có sự quản trị và điều hành hợp lí. Những thông số như click-through-rate (CTR), tầm ảnh hưởng của quảng cáo, từ khóa nào hiệu quả,… cần phải được kiểm tra thường xuyên, những từ khóa không hiệu quả cần phải loại trừ ngay để giảm thiểu chi phí và tăng hiệu quả, năng suất của quảng cáo.

Quảng cáo Google Ads là gì? Mẹo tối ưu quảng cáo với Google Ads
4.9 (97.6%) 25 votes

Trả lời